A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân xã Hà Mòn tổ chức Lễ chúc thọ Mừng thọ năm Giáp Thìn 2024

Ủy ban nhân dân xã Hà Mòn tổ chức Lễ chúc thọ Mừng thọ năm Giáp Thìn 2024

 

Sáng ngày 01/02/2024, tại Nhà văn hóa xã Hà Mòn, tổ chức Lễ chúc thọ Mừng thọ năm Giáp Thìn 2024 cho 67 cụ Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chiến– Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thái Lâm- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Trần Đức Trọng – Chủ tịch UBND xã; đại diện BTT UBMTTQVN xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; và có 67 cụ được  Mừng thọ trên địa bàn xã.

     Trong niềm vui hân hoan chuẩn bị đón chào xuân mới Giáp Thìn năm 2024. Hôm nay, xã Hà Mòn tổ chức lễ chúc thọ cho các cụ. Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức CT-XH xã Hà Mòn, kính chúc các cụ ông, cụ bà được mừng thọ năm nay và toàn thể người cao tuổi của xã Hà Mòn một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các cụ sống vui, sống khỏe, gặp nhiều may mắn và trường thọ cùng con cháu.

“Kính lão đắc thọ”, “Kính già, già để tuổi cho” vốn là truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của Nhân dân ta. Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, công tác phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi trong những năm qua luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, điều đó thể hiện qua Luật Người cao tuổi và đặc biệt hơn, là sự quan tâm bằng những việc làm thiết thực của các cấp, các ngành, của địa phương và toàn xã hội đối với công tác phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi.

Xã Hà Mòn với đặc thù nhân dân các tỉnh thành trong cả nước được tập hợp về đây với nhiều dân tộc, từ nhiều quê hương, vùng miền khác nhau hội tụ về đây sinh sống, cùng chung tay vun đắp xây dựng quê hương mới xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà. Người cao tuổi một phần đã kinh qua quân đội, tham gia các cuộc kháng chiến, luôn mang trong mình phẩm chất tốt đẹp của "anh bộ đội cụ Hồ", một bộ phận người cao tuổi nguyên là cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước và một phần là người trực tiếp lao động, sản xuất, đều có sự đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của quê hương, đất nước; là lớp người của thời đại Hồ Chí Minh quang vinh, sẵn sàng xả thân vì nước, tượng trưng cho tinh thần cao đẹp của phụ lão Việt Nam, là nhân chứng hùng hồn, là tấm gương phản ánh một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc. Với vốn sống phong phú, lập trường cách mạng kiên định, Người cao tuổi của xã Hà Mòn luôn có uy tín, có trách nhiệm lớn trong công tác thực hiện và tuyên truyền, vận động các thế hệ con cháu đi sau tích cực gương mẫu tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp sức từng bước xây dựng xã Hà Mòn đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu góp phần xây dựng huyện Đăk Hà đạt chuẩn NTM.

Thay mặt lãnh đạo xã Hà Mòn đồng chí Nguyễn Văn Chiến huyện ủy viên bí thư Đảng ủy xã biểu dương, ghi nhận và luôn trân trọng những công lao đóng góp của Người cao tuổi trong thời gian qua, đồng thời cũng mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự tham gia, đóng góp của các cụ trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức đồng lòng, xây dựng xã nhà ngày càng phát triển bền vững.

Đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức CT-XH, các gia đình tiếp tục duy trì thường xuyên việc quan tâm chăm sóc, động viên NCT trong các dịp Lễ, Tết; Với tổ chức Hội NCT cần tiếp tục xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức hội cả số lượng và chất lượng, về bề rộng và chiều sâu; thường xuyên quan tâm, chăm sóc và tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi một cách nhanh nhất, kịp thời nhất, đầy đủ nhất, đặc biệt là quan tâm đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; Người cao tuổi phải coi tổ chức Hội thực sự là nơi tập hợp, đoàn kết NCT, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tiếp tục phát động cán bộ, hội viên Hội NCT tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao, chí càng cao" luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Nhân dịp tết đến, xuân về và ngày Lễ mừng thọ hôm nay, đồng chí có mấy vần thơ mừng các cụ!

                    Chúc mừng, các cụ tuổi cao

                    Tinh thần lấp lánh, như sao trên trời

                    Xuân về, xin có đôi lời

                    Chúc cho các cụ, tuổi đời trên trăm

                    Gia đình, đoàn tụ quanh năm

                    Bà con làng xóm, đến thăm hỏi đều

                    Dưỡng sinh, luyện tập sớm chiều

                    Cơm ăn hằng bữa, có nhiều rau tươi

                    Tuổi cao, tám chín, mười mươi

                    Trên môi luôn nở, nụ cười thắm hoa.

 

Hình ảnh trong buổi Lễ chúc thọ Mừng thọ năm Giáp Thìn 2024


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 31
Tháng 04 : 771
Tháng trước : 353
Năm 2024 : 1.568
Liên kết cột trái