A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

chung tay cùng huyện Đăk Hà trang trí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

 

UỶ BAN NHÂN DÂN 

HUYỆN ĐĂK HÀ

       

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

Số:  401 /UBND-VX

            Đăk Hà, ngày  29 tháng 01  năm 2024

 

V/v chung tay cùng huyện Đăk Hà trang trí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

 

 

     

                             

                                Kính gửi:

                                                  - Các cơ quan, đơn vị huyện;

                                                  - Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn;

- Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện.

 

Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần xây dựng huyện Đăk Hà “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh và An toàn”, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho Nhân dân như: thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... . Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân huyện cũng đang tập trung nguồn lực để chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố để chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994-24/3/2024) và một số điểm vui chơi công cộng, nhằm tạo các điểm vui chơi trong dịp năm mới cho Nhân dân trên địa bàn huyện và du khách đến với huyện Đăk Hà[1].

Tuy nhiên, do nguồn lực của huyện còn hạn chế, nguồn kinh phí để đầu tư trang trí Tết chỉ đảm bảo tại một số địa điểm chính, trung tâm của huyện. Nhằm chung tay góp sức để phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tạo cảnh quan môi trường, góp phần tạo nên diện mạo mới cho huyện, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện hãy chung tay cùng huyện Đăk Hà trang trí Tết, cụ thể như sau:

1. Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp: Khuyến khích xây
dựng phương án trang trí Tết tại cơ quan, đơn vị mình, như: đặt các cụm (chậu) hoa
tươi tại vỉa hè trước trụ sở cơ quan, đơn vị; trang trí đèn điện (đèn trang trí, đèn nháy,đèn led) tại vỉa hè hoặc khuôn viên trụ sở.

2. Đối với các hộ gia đình, cá nhân

- Đề nghị các hộ gia đình tại các tuyến đường mới được đầu tư, chỉnh trang (Hai Bà Trưng, Hoàng Thị Loan, Lê Lợi) tổ chức tổng dọn vệ sinh, dọn rửa sạch sẽ khu vực trước nhà mình; đối với các hộ dân ở các tuyến đường còn lại tổ chức tổng dọn vệ sinh sạch sẽ trước Tết, nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.

- Khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân có nhà dọc Quốc lộ 14 đoạn qua huyện trang trí đèn điện (đèn nháy, đèn trang trí, đèn led...) và đặt chậu hoa tươi tại vỉa hè trước mỗi hộ gia đình.

3. Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn

- Tổ chức tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các hộ gia đình tổng dọn vệ sinh môi trường; thay mới các cờ Tổ quốc đã cũ, rách và trang trí điện, hoa trước mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình (các địa phương lưu ý: phương pháp tuyên truyền, vận động phải phù hợp, linh hoạt, tránh ép buộc Nhân dân phải thực hiện).

- Khuyến khích các thôn, tổ dân phố, các nhóm hộ... khi tổ chức tất niên xóm
thì gắn với việc tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương,
chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hương ước, quy ước của khu dân cư;
không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo bị cấm theo quy định
của pháp luật; không tổ chức, tham gia các hoạt động cờ bạc; không lái xe khi đã uống rượu bia...Đồng thời biểu dương các gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có nhiều đóng góp cho khu dân cư, địa phương, xã hội; phê bình, nhắc nhở các gia đình hoặc cá nhân chưa thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư hoặc chưa chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Ủy ban nhân dân huyện tin tưởng, với sự đồng hành, chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện sẽ góp phần tạo thêm không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn huyện được vui tươi, lành mạnh, an toàn; đón một năm mới an khang, thịnh vượng.

Ủy ban nhân dân huyện rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Trân trọng!

Nơi nhận:

- Như trên;

- TT Huyện ủy;

- TT HĐND huyện;

- Chủ tịch, các PCT UBND huyện;

- Ban TT UBMTTQVN huyện;

- Các Tổ chức chính trị - xã hội huyện;

- Đảng ủy các xã, thị trấn;

- Lưu: VT, VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

Hà Tiến

 

 

[1] Trang trí tại sân Quảng trường 24/3, đường Lê Lợi; trồng hoa, trồng cây, dựng một số tiểu cảnh nhà tre, nhà rông, nhà sàn, cầu tre để Nhân dân đến tham quan.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 31
Tháng 04 : 772
Tháng trước : 353
Năm 2024 : 1.569
Liên kết cột trái